Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Thùy Dương liệt truyện


Ảnh: Con Bảo đang nhổ cỏ trên sườn đê,
đằng sau đít nó là hồ Bán Nguyệt
                              
Tôi quê ở Hưng Yên, ở đó có rất nhiều thứ tôi thích. Đó là: Nhãn lồng phố Hiến, Hồ Bán Nguyệt….tôi rất thích cùng con Bảo Anh ra hồ chơi đu quay. Bảo Anh là em ruột tôi, nó kém tôi 5 tuổi. Ngoài ra, tôi còn có 4 người chị con của hai bác, chị lớn nhất tên là Nguyễn Đặng Trà My, biệt danh là My Thối, đây là khuôn mặt của chị ấy, trông cũng bướng bỉnh ra phết đấy nhỉ. Chị là con gái đầu của nhà bác Tuấn, chính vì vậy rất hay thể hiện là thủ lĩnh hội chân đất, quát mắng om sòm...
                                          Ảnh: Chị My thời gian tu nghiệp tại Hà Nội

Con Bảo Anh hay khóc nhè, hay dỗi, những lúc nó buồn thì trông mặt nó rất tội nghiệp.

Chắc là đánh rơi mất kẹo...hihihi
Chị Cun tên thật là Trang Thư, chị ấy là con út nhà bác Yến.
Chị Cun thích nuôi mèo, nuôi chuột, nhưng nếu vậy sẽ có một con ăn thịt một con. Vậy là bây giờ chị ấy chỉ còn mỗi một con mèo đen kít, mắt xanh lè. Nó đây này, eo ôi trông như một con ác thú…hahaha…
Kinh thật, như ma ý
Chị Cun, chắc là học chăm nhất nhà, vì lúc nào chị ấy cũng ngồi ở phòng học, xung quanh toàn sách với bút. Chị ấy đeo kính từ cấp 1, trông như bác học, nhưng chắc chưa được, nên giờ gọi là chị học thôi. Chị ấy đây này:

                                                 Bỏ kính ra mất rồi, chắc mỏi mắt quá!



Chị Hạnh là em chị My  con út nhà bác Tuấn, chơi rất thân với chị Co, tên thật là Diệu Linh, con cả nhà bác Yến, chị Hạnh có hai cái răng cửa thật là to tướng, ai cũng bảo là giống bà Dư. Đây là ảnh chụp chị ấy ở trong nhà bà nội.
Răng to, chân cũng to
Chị Co nhà bác Yến rất chăm học, chị ấy còn học cả vẽ nữa, năm ngoái chị ấy thi đỗ vào trường mỹ thuật, giờ chị ấy suốt ngày chụp với vẽ, đây là chân "rung" chị ấy vào năm 2010
Cô hàng xén
Còn đây là tôi, Thùy Dương hồi còn ở bà nội, Ân Thi- Hưng Yên, đằng sau tôi là cái ao của ông nội thả cá, rất nhiều cá, mỗi lần ông câu được là bà rán lên ăn thơm phức.
Tôi học lớp 1, lớp 2 ở đình làng Phần Dương, với những người bạn hiền như cục đất, tên rõ là hay: Phương Anh, Thị Thơm, Quả Mơ... nhưng giờ thì tôi đã xa chúng hai năm rồi.  Mẹ bảo khoảng gần 2 nghìn cây số, với tôi cứ bao giờ đi mỏi chân và mệt là rất xa, vậy chẳng biết gần 2 nghìn cây số xa là bao nhiêu?
Ở trong này không có rét, nắng suốt, nhà thì nuôi rất nhiều mèo, tận 5 con cơ. Đây là ảnh tôi với một con mèo đã không còn sống, tiếc thật, nó đẹp như một con mèo!
Năm nay, tôi học lớp 4, trường Phan Chu Trinh, Biên Hòa, Đồng Nai. Chắc sang năm tôi sẽ lên lớp 5, vì tôi nghĩ mình học không đến nỗi dốt lắm, chẳng lẽ lại bị đúp.
Bao giờ lên lớp 6, tôi sẽ được về thăm quê, nơi có cây nhãn cổ thụ, cái ao nuôi cá của ông bà nội, vườn cây xanh rì quanh năm và thật thích thú khi được ông bà ngoại đưa đi thăm hồ Bán Nguyệt...chẳng biết có không, vì thấy bố bảo vậy???



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét