Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Nói về tấm hình


Nghe nói, tấm hình này được chụp tại California, khi mà Thủ tướng đang dự Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN - Hoa Kỳ. Cậu " Một cách nhìn lác" phán tấm hình này như sau: “Một bức hình tệ hại cho cả hai phía- cô nữ sinh, lẫn ông Thủ tướng. Một sinh viên có lòng tự trọng, không lết gối quỳ ôm ông Dũng vậy. Ngược lại, nó cũng cho thấy tầm văn hoá và mức liêm sỉ của một chính khách hàng nguyên thủ ở mức nào, khi thản nhiên ngửa bụng thẳng lưng trên ghế, để một nữ sinh quỳ gối ôm mình chụp ảnh như vậy.
Tôi không tin những bạn trẻ này làm được điều gì hữu ích cho tổ quốc.
Rất tiếc, với nhiều bạn trẻ, lại hay xem đó là niềm… vinh hạnh!
Con tôi, không có tiền để du học. Nhưng tôi vui, vì nó luôn biết nhìn vào những hình ảnh X này để khinh bỉ, tránh xa.”
Không bàn tới danh phận hai người trong bức hình, và cũng không nhất thiết phải nhìn bức hình kia tồi tệ đến vậy, để rồi hằn học nói ra những câu như thế.
Mình nhìn tấm hình này, thấy đây là hai con người xứ Việt, gặp nhau ở một phương trời xa xôi, một người gần 70 tuổi, một người chắc ở vào đôi mươi, theo cách xưng hô của người Việt, là ông và cháu cũng là nhẽ thường tình. Vì thế, cháu chụp bên ông dư thế này nhẽ không được hay sao mà nói là lết gối ôm ông? Mà nhìn kỹ thì cũng không phải là ôm! 
Một tấm hình quá bình thường, thể hiện sự kính trọng của con cháu với người cao tuổi. Vậy thôi! Nên, "Một cách nhìn lác" sẽ luôn luôn lác!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét