Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Con chó nhà em

Giời mưa suốt cả tuần nay, đêm đéo nào cũng rả rích, tiếng xe chạy ngoài đường nghe ướt nhèm nhẹp, nẫu cả ruột. Rượu bia thì dạo này xuống cấp, tu vào có tí đã hoa mắt chóng mặt, chẳng còn cái thú gì trong đêm khuya nghe mưa rơi não nề cả, mới thấy, ôi cái cuộc đời thật nhảm nhí làm sao?
Đánh bạn với cái máy tính hóa hay, dưng khả năng sáng tác thật tăm tối, mãi không rặn ra được bài nào, sao ngu thế cơ chứ, thôi thì lấy trên xứ nét cái này đọc cho khuây khỏa vậy.
Đề bài: “Hãy tả con chó nhà em”. Nội dung bài văn như sau:
Chủ nhật vừa rồi, bố em mua về một con chó. Em rất vui, vì từ bé đến lớn chỉ được nhìn thấy con chó mỗi lần về quê chơi.
 Nhà em ở chung cư giữa Hà Nội, không được nuôi chó. Nhà các bạn em cũng đều là chung cư, vì em học trường tiểu học dành cho khu đô thị mới, nên cũng không có chó. Mèo thì khu nhà em có rất nhiều, nhưng em không thích mèo. Con mèo của mẹ em hay ị bậy. Mỗi lần nó ị bậy, em thường lấy dép ném. Bà nội em cũng ghét con mèo như tất cả các thứ khác của mẹ em, thường bảo em là giết mèo phải ném trúng đầu nó. Một lần, bà đưa cho em cái chày giã cua, bảo em ném, đầu con mèo nát bét. Mẹ em về nhìn thấy không mắng em mà còn khen em rất to vì biết nghe lời bà.
Con chó bố em đem về rất đẹp. Thân mình nó to bằng cái gối em hay ôm cho đỡ nhớ mẹ mỗi lần sang ngủ phòng bố. Đầu nó to bằng cái bát ô tô bà nội hay úp mì cho em những lúc bà đánh tam cúc bị mệt không nấu được cơm. Mẹ hay ngửi cái bát này mỗi khi về nhà nên em nhớ rõ lắm. Da con chó màu vàng đậm, láng mượt, lấp lánh dưới ánh điện. Nó rất hay cười, lúc nào cũng nhe hàm răng trắng cười toe toét với em. Nó còn có một cái đuôi nhỏ cong vút. Nó không giống những con chó em hay nhìn thấy.
Con chó về đến nhà một lúc thì đi ngay vào bếp. Chú Toàn, bạn thân của bố em chặt nó ra làm nhiều khúc rồi thái nhỏ, bày lên đĩa. Thịt chó ăn ngon quá. Em chưa bao giờ ăn gì ngon như thế.
Mặc dù em không được ăn hết cả đĩa chó vì mẹ em về và bảo: các anh làm gì ở nhà tôi thế này? nhưng em biết mình rất yêu chó. Em muốn các bạn cũng yêu thương động vật như em./..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét