Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Hài kinh!

Mình đọc trên nét thấy vô số bài viết về cái sáng kiến của cái ông đéo gì tên rõ hay, nghĩ ra một kế cho giao thông Việt Nam đỡ tắc, xong, thấy cười rũ, xong, thấy chán kinh khủng khiếp cho cái sự mu muội của nỗi bất lực trước một "nền giao thông" không có lối thoát xứ ta. Trước khi ủn hai bài viết trên nét lên, mình góp vui thêm tấm hình cũng trên nét để minh họa cho cái sáng kiến tuyệt vời của cái ông "ngồi rồi, không có việc làm" kia phát minh ra.

Phạt đi! đủ hai rồi nhé!hé hé hé



1/Cấm gái ế, trai cô đơn ra đường giờ cao điểm!

Gái ế không được ra đường giờ cao điểm

Một người giàu tâm huyết có tên Trương Đình Đăng vừa hiến kế cho giao thông Việt Nam đỡ ùn tắc. Đó là, cấm phương tiện xe máy đi một người trong giờ cao điểm. Theo đó, không ai được phép đi xe vào phố mà không chở theo một người phía sau.

Mới xuất hiện một ngày nay, nhưng bài hiến kế giao thông: “Cấm phương tiện xe máy đi một người trong giờ cao điểm” được đăng trên VOV Giao thông khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Theo đánh giá sơ bộ của nhiều người, đề xuất này có nhiều điểm mới lạ và giàu tính đột phá, không thua gì đề xuất đi xe máy phải chính chủ. Tuy nhiên, ý kiến lo lắng hoặc bức xúc cũng không ít.

Thành viên có nick Nglinh trên diễn đàn vozforum băn khoăn: “Thế cái ông chở phải đèo ông ngồi sau về nhà bạn xong mới về nhà mình?”. Anhtramrc_no1 lại phát hiện: “Sắp có dịch vụ cho thuê người ngồi sau rồi”. Một thành viên có tên Super Star Player hiến kế: “Tậu con búp bê, buộc lên yên xe”. Một thành viên có nick james88 trên điễn đàn Otofun lo âu ra mặt: “Chả nhẽ nhà có việc gấp cần về cũng phải tìm người đi chung à”

Theo tác giả bài viết giải thích thì: thực tế trên những tuyến đường cho thấy, số lượng xe máy do một người điều khiển chiếm khoảng hơn 2/3 tổng số xe máy tham gia giao thông. Nếu trong giờ cao điểm, cơ quan chức năng cấm các phương tiện xe máy đi một người một xe sẽ giảm được số lượng lớn phương tiện cá nhân tham gia giao thông.

Nghĩa là người trong cùng trường học, cơ quan, xí nghiệp.... sẽ tổ chức “kết đôi” với nhau để chung tay giảm ùn tắc giao thông. Điều này chỉ áp dụng trong giờ cao điểm sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt của người dân.

Kế này sau khi được hiến đã khiến nhiều chị em phụ nữ giật mình. Chị có chồng, có bạn trai thì lo xa: “Thế là giờ chồng tôi ngày hai cử sáng đưa đi, chiều đón về một cô đồng nghiệp nào đó hả?”.

Các cô nàng xinh đẹp, thu nhập kha khá, tự tin tràn trề với phương châm “ế nhưng vẫn tinh tế” chuộng độc thân, nay mới là nguy nhất. “Độc thân như tôi thì đến giờ cao điểm phải đóng cửa ngồi ở nhà, cấm ra đường à?”. Các cô có người yêu ở xa, tự thân vận động nay cũng hoang mang: “Luật này mà ra thật thì phải kiếm thêm bạn trai kè kè bên cạnh à, cháy nhà cháy cửa mất thôi.”

Cánh đàn ông chuyên lo cho sự nghiệp mà bỏ bê chuyện gia đình nay cũng lo chẳng kém. “Tuổi này lấy vợ thì mất tự do. Giờ sao giờ? Chấp nhận bị bắt và kết án chung thân trọn đời không ân xá, hay cứ ở vậy và chấp nhận phạt mỗi ngày”, một nhân viên văn phòng quận 1, TP.HCM, bày tỏ.

Bí quá thì có giải pháp này....

Trong lịch sử ngành giao thông đương đại, cũng đã có không ít những hiến kế giao thông có tính đột phá, làm rung động lòng người.

Đó là đề xuất người có vòng đo ngực trung bình dưới 72 cm không được cấp bằng lái hạng A1, tức cũng không được đi xe trên 50 cc. Khi đó, các cô gái thấp bé, nhẹ cân, ngực không được nở nang đã vô cùng lo âu.

Sau đó, kế sách nhập khẩu xe tuk tuk về để hạn chế xe máy lưu thông cũng làm dư luận âu lo khá nhiều. Rồi kế sách đổi giờ học, giờ làm khiến trẻ con, người lớn phải thay đổi không ngừng.

Và gần đây nhất, bao nhiêu bức xúc, bao nhiêu câu chuyện cười ra nước mắt với “xe chính chủ” vẫn chưa lắng xuống. Có người đùa rằng, giờ muốn tỏ tình với ai thì thay vì bối rối gãi đầu ú ớ, chỉ cần nói ngắn gọn: Xe anh chính chủ.

Dẫu sao, tất cả các kế sách ấy cũng đều có cái tốt, đó là tấm lòng mong mỏi được góp phần làm cho giao thông tốt hơn. A, tôi cũng vừa có một kế. Chờ giây lát!

2/Cấm xe máy đi một người:"Thật lắm ý tưởng kỳ dị!"
 “Đừng bắt chúng tôi phải ghép người khi đi xe máy mà nên ghép người vào ô tô trước. Tôi thấy nhiều xe ô tô biển xanh chỉ có mỗi lái xe và một người ngồi như vậy mới là lãng phí”, anh xe ôm Nguyễn Văn Hùng (Nguyễn Khuyến, Hà Đông) chia sẻ với Kienthuc.net.vn khi nghe hiến kế về cấm xe máy đi một người.

Tôi nghe thông tin về việc một người giàu tâm huyết có tên Trương Đình Đăng vừa hiến kế cho giao thông Việt Nam đỡ ùn tắc là cấm phương tiện xe máy đi một người trong giờ cao điểm, không ai được phép đi xe vào phố mà không chở theo một người phía sau để giải quyết tình trạng tắc đường khiến chúng tôi vừa buồn cười, vừa thất vọng. Buồn cười vì đó là một ý tưởng kỳ dị, bàn giấy và vô cùng phi thực tế. Thất vọng vì lại thêm một lần nữa cho thấy các cơ quan công quyền, các chuyên gia giao thông của chúng ta quá lúng túng và bế tắc.


Chúng tôi chạy xe ôm để kiếm miếng cơm, manh áo nhưng dù cả ngày phơi mặt ra đường cũng không mệt mỏi bằng nghe những ý tưởng kỳ dị về giao thông như thế này. Ý tưởng này không khác nhiều so với việc hiến kế trước đây về cấm xe ngoại tỉnh, xe biển chẵn, biển lẻ…

Đồng ý rằng ai cũng thấy trên những tuyến đường số lượng xe máy do 1 người điều khiển chiếm khoảng hơn 2/3 tổng số xe máy tham gia giao thông nhưng chính nhà nước đã quy định nó là phương tiện cá nhân giờ lại biến nó thành phương tiện “không cá nhân” nữa hay sao?

Chúng tôi chạy xe ôm, chở khách xong rồi thì không thể về được nữa vì chỉ còn đi một mình à? Hay là lại phải miễn phí chở thêm một người để cho đủ chỗ ngồi?

Mà tôi thấy không phải xe máy mà ô tô mới là xe đi không đủ người nhiều nhất. Đặc biệt là những xe biển xanh, nhiều khi tôi thấy cả xe chỉ có mỗi lái xe và một người ngồi. Trong khi đó xe ô tô thì to, chiếm đường nhiều, quay xe là gây ùn tắc. Do vậy, muốn ghép thì phải ghép người vào ô tô trước.

Nếu quả thật ý tưởng này mà đưa vào áp dụng thực tế thì tôi sẽ không làm nghề xe ôm nữa mà chuyển sang làm nghề “cho thuê người”. Tôi sẽ ra những chỗ cấm xe máy đi 1 người đứng đó chờ kiểu gì người ta cũng phải thuê tôi lên ngồi cho đủ chỗ. Đi qua chỗ cấm lấy tiền xong lại xuống ngồi chờ. Như thế vừa nhàn mà thu nhập chắc chắn sẽ cao vì chẳng phải dễ để lúc nào đi xe máy cũng đủ được 2 người.

Nói thật là chúng tôi lo lắng vụ thu phí, vụ xe chính chủ chưa xong thì lại mệt đầu với ý tưởng kỳ dị này. Nhưng biết làm sao được, chúng tôi là xe ôm nên nhà nước bắt phải làm sao thì chúng tôi làm vậy.

(Nguồn: Xứ Nét)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét