Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Tiến sỹ lợn

Năm 1990, mình vào đại học, mừng kinh.
Dưng chỉ sau một học kỳ chán không tưởng nổi. Chán còn bằng vạn lần học cấp 3, bởi mình biết đã sai đường, lạc lối.
Con giai, học sư phạm, đã sư phạm lại khoa sử, kinh bỏ mịa lên được.
Mà lịch sử của mình thì ối giời ôi là giời, ai không biết, vào học sẽ biết.
Hứng được mấy tiết sử thế giới, sang sử ta ngắc lắm, không trôi, tuyền ngủ gật.
Đã thế, lớp tuyền gái, chiếm 2/3, dưng dẫu sao cũng có phần đỡ ướt hơn khoa văn.
Gớm kinh lên được. Có hôm, chiều nghỉ học, nhìn ra sân vận động phía sau A9, thấy các bẹn lớp văn 39 học giờ thể dục, lớp gần trăm đứa mà chỉ có ba thằng, lọt thỏm trong rừng gái là gái.
Hồi đó đang mốt quần bom thụng màu vàng, tím, xanh...thấy ba thằng đởn khoa văn mặc quần thụng chạy theo lũ mái hô 1,2,1,2... mà tởn hết cả người...mình nghĩ, chắc bọn này 4 năm ra trường sẽ chuyển đổi giới tính.
Lớp sử mình có trên ba chục. Số đông áp đảo là "Hoa Thanh quế", lực lượng cũng áp đảo là "Hoa Thanh giái", chơi khó kinh, đéo thân được!
Mình thi trượt một năm, học tuyền bọn 71.
Sang đến năm thứ hai, chán đến không thể theo nổi, mình đã bỏ lớp, bỏ trường. Theo chân nhau, cũng có mấy cô chú ra đi, lớp chỉ còn hơn hai chục.
Thế rồi bẵng đi gần hai mươi năm, gặp lại cái lớp xưa của mình ở đất ngàn năm văn vở, thấy các anh, chị vẫn ướt dư xưa, có điều trong bữa bia hơi vừa khai vừa lạt ở Trung Hòa, thấy nhao nhao báo công về công tác bảo vệ.
Mình đéo biết bọn này bảo vệ gì bèn hỏi con mụ béo ngồi cạnh, hóa ra là bảo vệ tiến sỹ sử học.
Hóa ra là lớp mình ngày ấy giờ đã gần hết là tiến sỹ sử học, nhều chú làm quan to rồi cũng xoay ra được cái đó, nhiều chú xoay ra được cái đó rồi lên làm quan to. Còn lại hầu hết các tiến sỹ sử học lớp mình đang gắn mông, thu chân trong các viện nghiên cứu, giảng dạy.
Mình uống ngụm bia hơi lạt mà thấy đắng ngắt! Kinh, sao mà lắm tiến sỹ với phó giáo sư sử học dư này vẫn để học sinh ngu si về sử nước nhà đến vậy?
Quay sang bảo con mụ béo, bọn này đẻ năm nào mày?
Mụ béo há mồm lấy răng cạp chặt sợi râu mực, tay dứt đánh phịch rồi giả nhời: - Tuyền 71!
Thôi thế đúng rồi, 71 là năm lợn, cho nên bọn này tuyền tiến sỹ lợn, bẩu sao, học sinh ngày càng ngu sử!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét