Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Tìm quê

Mình chẳng biết mình quê ở đâu bởi nhiều nhẽ, nếu lấy quê bố thì là ở Hưng Yên, nhưng nếu lấy nơi "chôn nhau, cắt rốn" thì phải là Bắc Giang, vì mình đẻ ra ở đó.
Ngày bé chưa biết gì, cứ cơm no, ngủ say, ngày dậy bắn bi, đánh đáo, đẽo quay...nên ở đâu cũng được.
Lớn lên tí, biết chỗ nào vui, chỗ nào buồn, thì chỉ thích có nhà gần chợ để ngắm người xe qua lại. Dưng mà bố mẹ dạy học, suốt tuổi học hành ấu thơ luôn gắn chặt với các khu tập thể của trường xã.
Lớn lên tí nữa, được bố cho ra Hà Nội vào những dịp nghỉ hè, thế là đổ đốn muốn quên quê quán, chỉ thích ở Hà Nội. Ý thích ngày đó chỉ tự vì Hà Nội nhều ô tô, có cả tàu hỏa với tàu điện.
Lớn lên tí ti nữa, học xong ra trường, mong muốn quyết tâm xin việc ở Hà Nội dưng mà cơ hội cho mình như một khe cửa hẹp, chán kinh! chuồn về quê làm, chép miệng, thì đây cũng là phố chứ có sao đâu, vì cơ quan đóng ở trung tâm đầu não của tỉnh cơ mà, oách phết!
Lớn lên hẳn, lấy vợ, vục mặt vào cơm áo gạo tiền mới ngộ ra một điều, ở đéo đâu mà chẳng được, miễn là cuốc được ra thóc, ăn gì, uống gì, đi đâu...chỉ cần ới một cái là có người đến hầu hạ, phục vụ ngay.
Dưng mà cái tính mình nó rõ là khỉ, ham hố vui chơi, thích thay đổi nơi làm việc...thế là chỉ được 8 năm yên vị, lại nhảy việc, mà chẳng những nhảy việc còn nhảy luôn cả nơi ở.
Càng nghĩ, càng thấy cuộc đời mình đúng là có chữ canh đứng đầu.
Giờ thì ở tận một nơi rõ là xa quê, mình xin giới thiệu nơi mình đang định cư, mà nhời giới thiệu này đếch biết của đồng chí nào, nếu đồng chí đọc được cũng đừng đòi mình tiền bản quyền, vì mình coi đây như đã thay cho nhời xin phép rồi nhé!

TỰ HÀO QUÊ EM
 (Hưởng ứng cuộc vận động sáng tác vè về quê hương em)
Đồng Nai có bưởi Tân Triều
Có đường quốc lộ với nhiều công an
Đồng Nai rất có Vedan
Bên sông Thị Vải mấy ngàn hộ dân
Có Dầu Giây với trạm cân
Chơi “thiết bị lạ” đang cần điều tra
Đồng Nai có Quảng Kim Hoa
Có voi, tê giác, có nhà thương điên./...
Sông Đồng Nai đây
Quốc lộ này nhiều công an lắm đấy,
đây là đoạn qua đầu thành phố Biên Hòa

Còn đây là một góc của nhà thương điên, nơi này có
ông chú ruột làm giám đốc lâu phết, ông thường nói
với mọi người: Tôi điên nhất khu vực phía Nam



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét