Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Hoa

Mỗi khi rời nhà, dù đi gần hay xa, mình cũng thủ hai máy ảnh theo, chụp cho sướng tay, sướng mắt. Mặc dù mình chụp ảnh dư điên, bởi có được học hành gì đâu. Dưng thôi, cứ trắng mặt ăn tiền, người mình ít chụp, chỉ thích hoa lá cành, rừng núi, sông hồ và nhất là chó.
Để khi nào có thời gian tìm bọn chó tập hợp lại, hay phết. Giờ là hoa cái đã.

Đây là cà phê, dưng mà hết hoa rồi sang quả, chụp ở
làng cà phê Trung Nguyên - Đắc Lắc

Hoa cải ở Mộc Châu- Sơn La


Hình dư là mẫu đơn, đền thờ Côn Đảo


Cúc bày bán...



... mai bày bán


Và hướng dương cũng bày bán ở Biên Hòa Tết 2012


Hoa sứ trắng ở ven biển Vũng Tàu

Hoa gì mà chẳng biết tên, mọc ở đồng Hậu Giang rất nhiều


Hoa đường tàu, ở trước Ủy ban nhân dân huyện Sơn Dương- Tuyên Quang


Đồng tiền chụp đêm ở Sầm Sơn- Thanh Hóa


Hoa giấy trên đường lên tượng chúa Ki Tô- TP Vũng Tàu


Giấy trắng ở chùa Núi Một - Côn Đảo



Hoa A sa ka đỏ, vươn lên giời ở Tịnh Biên- An Giang




Hoa sứ ở nhà khách tỉnh ủy Tiền Giang




Hoa nhãn tháng 3, Kim Động- Hưng Yên quê mình




Hoa tre, mình bắt gặp ở đền Vua Lê, Thọ Xuân- Thanh Hóa



Anh Quang đứng bên vườn hồng ở Mộc Châu- Sơn La



Lan tím mình chộp được ở Bảo Lộc - Lâm Đồng



Còn đây là lan ở hội trường tỉnh ủy Vĩnh Long,
làm say đắm mê mệt khối chú, dù đã đeo kính lão



Hoa này ở tỉnh ủy Vĩnh Long, dưng không biết tên chi?



Hoa này cũng vậy, chẳng biết tên gì?
Nó có ở nhà khách tỉnh ủy Long An



Phải mẫu đơn không nhẩy?
Chụp ở nhà khách tỉnh ủy Bình Phước



Phượng buồn cũng ở trước cửa nhà khách tỉnh ủy Bình Phước



Còn đây là phượng ở giữa trùng khơi, trên đảo Phú Quí- Bình Thuận



Hoa phong ba trên quần đảo Trường Sa



Ông nội Thùy Dương trồng cây này ở quê: Ân Thi- Hưng Yên,
bà nội gọi là cây càng cua, dĩ nhiên hoa cũng sẽ gọi y dư vậy



Hoa sen bên đường ra đồng ở làng mình



Đôi súng này mình chộp được ở dưới ao trước cửa
Trung tâm y tế huyện Kim Môn- Hải Dương



Hoa xoan rụng tím vườn vào tháng tư ở quê mình



Hoa xấu hổ trước cửa huyện ủy Sơn Dương- Tuyên Quang



Hoa gì không biết, được người Đà Lạt trồng làm hàng rào,
mình nhìn mà mê mẩn



Đứng chụp hoa thanh long, ngắm lâu quá mới bấm máy,
thế là nó thành quả lúc nào chẳng hay- đây là trái thanh long Bình Thuận



Đây là hoa pháo trong cuộc thi
bắn pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng 2010



Còn đây là bức ảnh có tựa:
"Thiếu phụ bên hoa muống"
Mình chụp cho bạn Giang ở Campuchia



Và đây là hoa trinh nữ ở đảo Phú Quí


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét