Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Tin hay nhất trong ngày


Tin nóng đây: Xăng ế..hế hế hế

Hôm nay, 21/6, ngày "cháo bí", mình nhận tuyền tin nhắn chúc mừng. Vừa sướng vừa buồn. Sướng vì may mà mọi người vẫn còn nhớ đến mình đang còn làm báo. Buồn vì cái khả năng báo chí của mình thấp dư vịt chặt chân, bài vở thì vớ vẩn, chẳng đâu vào đâu, nói chung không tác dụng gì cho cái cuộc đời này cả, trừ một điều là có tác dụng cho nhà, nhì nhằng cũng nuôi giúp vợ được một đứa con gái, đứa kia mẹ nó nuôi.
Nhận được nhều tin nhắn, dưng mà cái tin nhận được hay nhất trong ngày hôm nay là: Xăng giảm 700 đồng một lít. Hay kinh!
Đúng là tăng nhát một tiền nghìn, giảm mấy nhát toàn ì ạch vài trăm một lần. Dưng mà vậy vẫn hơn không. Giảm đi chứ, giảm cho nhiều thứ phải giảm theo, không đà này tuyền bọn té nước theo mưa, giá tăng rầm rầm.
Nhớ cái đợt trước, tháng cắt tóc một lần, mỗi lần một giá, hỏi thằng thợ nó bẩu xăng tăng rồi anh ơi, bọn em cũng tăng chứ không lấy gì cắm vào tông đơ để chạy phè phè trên đầu anh. Bó tay chấm cơm.
Ra chợ hỏi mua trứng, gà vịt lên tất tật, bà bán trứng tỉnh queo, xăng tăng chú ơi, không lên giá, gà vịt lấy sức đâu mà đẻ cho chú ăn trứng.
Còn nghe Tây đồn, ở Đồ Sơn cũng đồng loạt lên giá theo xăng. Mình nghĩ, cái đó liên quan quái gì đến xăng mà cũng tăng nhỉ, đúng là nước Nam mình, thị trường bát nháo.
Thế mới biết, cái thằng cha xăng nó chi phối thị trường của ta kinh thật, chả thế mà có nhà thơ đã làm ra hai câu lục bát kinh điển về xăng dư này:

“Tiền xăng giết chết tiền lương
Giết luôn tiền thưởng, tổn thương tiền già.”
…hahaha…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét