Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Chào

Sáng nay bật VTV2 lên thấy đang tường thuật trực tiếp cái gì đó, rất đông và ồn ào.
Nhìn kỹ, thấy bác Tư đứng bắt tay trao một cái khung hình chữ nhật cho đám đông trên sân khấu.
Một lúc sau mới vỡ nhẽ, bác trao danh hiệu nghệ sĩ ưu tú cho các văn nghệ sỹ trên mọi miền đất nước.
Chỉ buồn cười cái sự chào của các anh chị nghệ sỹ ưu tú trước mặt bác Tư.
Có anh tóc dài như đuôi bò, vắt sang hai bên, đóng bộ vét cứng ngắc, tiến đến cách bác Tư nửa mét cúi gập người xuống chào, dư kiểu con bổ củi, nom hài vãi đái!
Có anh gập người từ rất xa, phải đến một mét cách chỗ bác Tư đứng.


Có anh đến gần bác Tư gập hẳn người và đầu xuống, để đến nỗi bác Tư chìa tay ra bắt động viên mãi không thấy tay anh nghệ sỹ đâu, bởi tay còn đang làm chức năng giữ thăng bằng cho chân và đầu. Lúc ấy, đầu của nghệ sỹ ưu tú xuống thấp ngang với đít.
Lại có chị, vận áo dài bước đi như người mẫu trình diễn thời trang, lướt gần đến bác Tư, nghiêng đầu, vẹo sườn chào bác, đéo hiểu chị này chào kiểu nước gì, ngành gì. Mình đoán chị này công tác ở Hội nghệ sỹ múa.
Có chị đến gần bác Tư, đầu hơi cúi, tay phải đặt lên ti trái, nghiêng một bên người, ôi chao ôi, chào nhận danh hiệu mà cứ dư cảm ơn khán giả sau biểu diễn, cười rung rốn.
Lại nữa, có chị ra nhận danh hiệu, bác Tư đưa tay ra bắt, chị cứ hai tay tóm một tay của bác, mắt nhìn bác tư đăm đắm, mặc bác đã quay ra phía trước cho cánh phó nháy bấm máy. Đến lúc tỉnh ra để còn có tí hình về treo ở nhà thì hết lượt, đến người khác. Rõ chán...
Còn có anh lúc ra chẳng thấy có hiện tượng chào, lúc cầm danh hiệu rồi tự dựng khom hết cả lưng, đi giật lùi trước mặt bác Tư. Hahaha...
Có lẽ sướng nhất là mấy anh, chị làm nghệ thuật bên ngành lực lượng vũ trang. Quần áo, quân hàm, quân hiệu chỉnh tề, bước đĩnh đạc đến bên bác Tư, giơ tay chào kiểu nhà binh, thế là xong, ngon lành canh nhất. 
Trong đó, mình thấy chú Vũ Tự Long chèo- Táo Thoát nước- Táo Xã hội- các loại táo, chào bác Tư nghiêm trang, người thẳng nhất, dư cây chuối...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét