Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Ngành ca

Hôm rồi, thấy mấy đồng chí quốc doanh giới thiệu bài hát của cụ Đinh, tên là "Hành khúc những người đi tìm lửa", mình chưa được nghe bao giờ, cứ tưởng là cả nhạc và nhời là của cụ, dưng mà cụ chỉ có mỗi nhời không thôi.
Lại nghe bọn ngoài quốc doanh nó viết chê bài hát của cụ, chẳng hiểu ra làm sao, đã thế mình quyết không thèm nghe cho đỡ dức đầu.
Dưng mà nhắc đến ngành ca, cơ quan ca, trường ca, xã ca, huyện ca, tỉnh ca...mình thích nhất bài của các anh công nhân nghĩa trang Bình Hưng Hòa, thành phố Hồ Chí Minh.
Lần đầu tiên nghe ông chú ruột hát mà cười đứt cả chun quần.
Lần hai vẫn vậy...phải công nhận bài ngành ca này mới là tuyệt đỉnh.
Dững anh công nhân ở Đài Hóa thân Hoàn Vũ - Nghĩa trang Bình Hưng Hòa nghe xong thấy tự hào và yêu cái nghề của mình gấp bội, thế mới là ngành ca chứ lị.
Sau đây mình xin giới thiệu nhời bài hát, còn ai muốn nghe thì khi nào gặp mình, mình sẽ hát cho mà nghe, nhất là cô Mẫn ở Công ty Điện tử ĐCS Việt Nam:
" Anh là công nhân Bình Hưng Hòa lao động hăng say
Anh là công nhân Bình Hưng Hòa, suốt ngày thiêu xác nhân dân
Nhìn quan tài sáng lấp lánh, lòng anh sướng vui vô cùng
Vắng bóng quan tài, lòng anh bỗng thấy bâng khuâng
Chiều chiều vắng bóng quan tài, anh chợt nhớ em
Mong cho một ngày em vào đây, mong cho một ngày họ vào đây
Lòng anh sẽ sướng, sướng vui vô cùng..."


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét