Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

“Nghe em hát ở Trường Sa”

Trưa nay, nằm nghe bài: “Nghe em hát ở Trường Sa”, lòng đang thấy lâng lâng, con Bảo mon men đến võng hỏi:
      -     Bài gì đấy bố?
Mình nghĩ nó mới 5 tuổi, nên trả lời lấy lệ:
      -     Bài hát đấy Bảo ạ.
Nó vẫn hỏi tiếp:
-         Nhưng hát cái gì cơ hở bố?
-         Thì hát về Trường Sa.
-         Trường Sa ở đâu cơ bố? Thế trường của chị Dương có là Trường Sa không?
Bó tay, mình không thể giải thích được cho nó hiểu thêm.
Đành chờ khi nào đi học Bảo nhé!
Nằm nghe đi nghe lại bài này, nhớ đến những ngày ra đảo.
Dưng mà ước mơ ra với Trường Sa vẫn còn đang nằm ở phía trước. Năm ngoái, mình và Béo đã bị đi hụt, danh sách có hết cả rồi, chỉ chờ ngày chính thức xuống tàu, đen đủi thế nào, cuối năm tuyền bão là bão, dính liền hai trận, thế là Tết. Cứ dài cổ chờ chuyến sau, chờ mãi đến tận giờ vẫn chưa được đi.
Nhưng bù lại, mình đã dăm lần bảy lượt đi các đảo gần như Phú Quí, Côn Đảo, rất ấn tượng vì tình người nơi đây. Chuyện này sẽ kể lể sau.
Giờ mình ủn lời của bài hát: “ Nghe em hát ở Trường Sa” cái đã.
Giai điệu ngọt ngào, xúc động. Mỗi tội mình chưa tìm ra được người sáng tác mà thôi.
Nghe bài hát thấy gai hết cả cột sống, tóc dần dựng lên và thấy yêu biển đảo của mình vô cùng, sẵn sàng xả đạn vào giữa mặt dững thằng nào dám đến cướp đảo. 

Lời bài ấy đây:

Ở Hội Lim, anh nghe em hát
Câu hát trao duyên người ơi, người về
Nay ở Trường Sa, nghe tiếng hát em
Câu hát người ơi, người ở đừng về
Trường Sa, mênh mông biển và ầm ào gió cát
Có tiếng hát em ngân vang
Trường Sa, anh đứng gác canh giữa trời đảo nhỏ
Dáng quê nhà xanh thắm đảo Trường Sa
Trường Sa, núi đảo quê hương gầm gào sóng dữ
Anh vẫn đứng nơi đây
Để nghe, tiếng hát em vang giữa trời đảo nhỏ
Thấy quê mình trong tiếng hát em...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét