Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Linh tinh về chó

   Từ xiềng xích này đã lớn khôn  

Nhìn chó thấy thích, nhất là chó con, con nào mũm mĩm muốn bế suốt cả ngày.
Cái giống chó cũng đến là hay, quí nó, nó quí lại, ghét nó, kiểu gì cũng không động được vào một cái lông của nó.
Chả thế mà làng mình có ông bán thịt chó tên là ông Như, giết chó nhều quá, đi đến đâu, chó đổ xô ra sủa điếc tai đến đấy, mà bọn này cực thính, chỉ cần ông ấy đi ở đầu làng, giữa làng đã bảo nhau sủa râm ran.
Hôm trước, nằm xem ký sự biên phòng đến đoạn thăm trường nghiệp vụ chó của biên phòng, thích mê tơi cái lũ chó được huấn luyện bài bản.
Đánh hơi rất cừ, nhảy qua vòng lửa như đặc công, bò trườn như rắn, tấn công người lạ như tia chớp...Thế nên, hồi thằng cu Luyện xuống tay ba mạng ở tiệm vàng Bắc Giang, thiên hạ bẩu, nếu tiệm vàng đó có một con béc giê ngon thì cả nhà cứ yên tâm ôm nhau ngủ, một mình nó chấp 5 thằng Luyện.
Nghe cái cậu giáo viên huấn luyện chó giả nhời nhà đài về con chó đang ăn nằm với cậu, thật hồn nhiên và xúc động, mỗi lần về nghỉ phép rồi lên với trường, gặp nhau như đôi bạn thân...
(Mai lách tiếp, bố khỉ, có thằng bạn trên Đà Lạt xuống, phải đi đón bây giờ)
Nó vồ vập, nhảy cuống cuồng lên ngực cậu, mừng vui khôn xiết. Cậu này bẩu: - Nếu mình đối xử tốt với nó, nó cũng sẽ đối xử tốt với mình, hệt dư con người.
Mình nghĩ đéo đúng, con chó không thể hệt dư con người được, bởi nhẽ, con người, đôi khi đối xử tốt với nhau vẫn quay ra phản bội, nói xấu sau lưng nhau, tởm lắm.
Con chó không vậy, yêu ghét phân minh rạch ròi, chung thủy đến lúc chết, không có hai từ "phản bội".
Chó khôn, giỏi giang làm được rất nhiều điều hữu ích cho con người, dưng mà người ta lại nhấm nháp hương vị da thịt nó với riềng, mẻ, mắm tôm, lá mơ...thật khoái tỉ và man rợ.
Ngoài chợ, từ Bắc chí Nam, đâu đâu cũng có quán cầy tơ 7 món, có quán hứng chí đề đến cả chục món, người vào ăn uống rào rào, bia rượu nốc rõ lắm với thịt chó, bốc phừng phừng lên óc, vung tay chém gió, mặc dù chả biết cái chó gì!

                          Đùa tí cho vui

Chó khôn đến nỗi phát ngu. Giúp cho con người phá được bao án oan, án sai, án nghiêm trọng, dưng không phá nổi cái án của mình bị cái lũ người mang chó ra làm đồ nhậu.
Chó khôn nhưng vẫn ngu, bởi lẽ khi đi công vụ, thấy việc sai, việc oan khiên đừng nhảy xổ vào hít lấy, hít để...đừng nhảy xổ lên trấn áp người lương thiện.
Nghe bẩu vụ Tiên Lãng, có mấy chú chó nghiệp vụ hôm cưỡng chế cứ ngồi im, đủn đít cũng không xông ra trận, chẳng hiểu có không hay lại mấy ông như cu Vinh, cu Diện phán! Nếu có thì mấy con chó này hơn khôn hơn cả người!
Nhà mình ở quê có cô chó lạc, ông cả nhà mình đi nhậu về đêm, nó theo về và cứ ở nhà riết, không đi nữa. Từ lúc choai choai đến nay đã hai lần sinh hạ được chục chú cún con, cô này luôn là người dẫn đường đi nhậu cho ông cả nhà mình.
Trẻ em như búp trên cành


Ông cả đi sang hàng xóm uống trà tào lao thì thôi. Dưng nếu chuẩn bị tụ tập hội nhậu trong làng, kiểu gì cũng xoắn lấy và đi theo bằng được, đến mâm nhậu, cô chọn một góc nằm quan sát, cứ dư một bợm nhậu thực thụ, mắt lim dim, mũi phập phồng hóng chuyện nhân gian.
Hôm trước, đi thể dục với bố hàng xóm láng giềng, than vãn đến sầu thảm: - Anh bị tụi nghiện nó lượm mất con chó trên chục ký rồi. Nhốt mãi không sao, đến hôm rồi thả ra cho nó đi đực cái, nhoáng một cái mất ngay.
Kiểu này, nuôi chó dưng mình phải trông chó, phòng mất trộm, vậy thì khác gì mình là chó!

Dịu dàng sắc xuân


Lại nhớ đến câu chuyện, có người thông minh sản xuất ra máy bắt trộm. Mang sang Mỹ thử, một ngày tóm được trăm chú. Mang sang Trung Quốc, ngày tóm vớ vẩn cũng được dăm trăm chú đầu trộm đuôi cướp. Đến khi sang Việt Nam, ngày đầu tiên chưa kịp bắt được cậu trộm cắp nào, máy đã bị mất trộm...hehehe
Chẳng hiểu sao, giờ nhà ăn còn chẳng có, dưng lắm nhà, chó thừa cả thức ăn.
Bằng chứng là có nhà rước cả chú chó triệu đô, đến vài tăm triệu VND về nuôi để thỏa chí chó má.
Dững con ngao Tây Tạng, béc giê Đức...hàng núi tiền được chuyển về bằng đường hàng không và được chăm bẵm hơn cả người mới thấy giờ đây kiếp chó còn ngon hơn kiếp người!
Xem phóng sự về Trường Sa, thấy đảo nào cũng nhều chó, ôi la la la, thấy người lạ sủa ông ổng, dưng lúc sau bắt quen hết, nom đến sướng. Thấy bẩu, dững chú cẩu này chẳng khác gì những ra đa phát hiện mục tiêu lạ rất tốt, ngoài ra còn thêm cả chức năng tấn công nữa mới oách....(khi nào buồn, nhớ về chó sẽ lách tiếp)













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét